Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Tướng mới năm 2016: Thành công hay thất bại? (Phần 1)

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi hacobi1102, 16/2/17.

  1. hacobi1102

    hacobi1102 Thượng đế II Vip Member

    Được đăng ngày 16 Tháng 2 2017


    Sáu vị tướng đã xuất hiện trong năm qua. Chúng tôi học được gì từ họ?

    [​IMG]


    Khoảng thời gian đầu năm luôn là dịp tốt để nhìn lại công việc trước đây, và lần này chúng tôi sẽ bàn đến một chủ đề mà ai cũng mong đợi: các tướng mới.

    Jhin


    Đã một năm kể từ ngày Jhin ra mắt rồi đấy! Tin nổi không?

    Những gì đã đạt được

    Nghiêm túc mà nói, chúng tôi rất hài lòng với Jhin. Lối chơi độc đáo xoay quanh bốn đòn đánh là luồng gió mới cho những người chơi xạ thủ. Chúng tôi nghĩ, lối chơi này sẽ vẫn thú vị dù có đấu 100 trận đi nữa.

    [​IMG]

    Thiết kế ý tưởng của Jhin

    Tính cách quái dị (cả giọng nói nữa) đem đến cảm giác vui thích kỳ lạ khi biến Đấu Trường Công Lý thành một “tác phẩm nghệ thuật” với mỗi trận đấu. Cốt truyện gắn liền với Shen và Zed của hắn được cộng đồng đón nhận nhiệt tình. Chúng tôi nghĩ, khi một tướng mới có liên hệ với những nhân vật khác và giúp câu chuyện của chính họ phát triển, người chơi sẽ háo hức muốn biết thêm nhiều hơn.

    Những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn

    Sức mạnh Jhin mang lại cho đội của hắn là cực kỳ độc đáo (xạ thủ hỗ trợ tầm xa), và chúng tôi muốn điều đó được đánh đổi bằng điểm yếu thiếu sát thương lâu dài so với các xạ thủ khác. Vấn đề là, trong quá trình thử nghiệm, quả thật hắn có sát thương mỗi giây thấp hơn, nhưng trong điều kiện thực tế, con số đó hóa ra lại tương đương. Các xạ thủ phải tốn nhiều thời gian di chuyển giữa mỗi lần đánh thường, nên chênh lệch sát thương giữa họ và hắn không lớn lắm.

    Bài học rút ra

    Khi phát triển Jhin, chúng tôi đã tập trung vào giá trị độc đáo Jhin mang lại cho đội, và điều đó dẫn đến những thứ như tầm trói siêu xa của W hay tầm bắn siêu siêu xa của chiêu cuối. Nhìn chung, Jhin là minh chứng rõ nét cho mục tiêu của chúng tôi với tướng mới: đem lại cả niềm vui lẫn chiến thuật mới.

    Aurelion Sol


    Chú rồng khổng lồ và không mấy thân thiện là tướng mới thứ hai của năm 2016. Sau kha khá lần làm lại kể từ thời Ao Shin, cuối cùng nó cũng ra mắt trong sự trông đợi của tất cả mọi người.

    Những gì đã đạt được

    Chúng tôi cực kỳ tự hào về những gì đã làm với phần hình ảnh. Bao nhiêu nỗ lực cả về nghệ thuật lẫn kỹ thuật đã đổ vào đó. Thêm vào đó, phần cốt truyện của hắn đáp ứng được kỳ vọng về một con rồng không gian thần thánh.

    [​IMG]



    Thiết kế ý tưởng Aurelion Sol

    Bộ kỹ năng của Aurelion Sol cũng có một vị trí riêng biệt. Thật ngầu khi thấy hắn bay ngang bản đồ cùng một tinh vân cầu khổng lồ khiến cả đội địch chạy tán loạn. Nghĩ đến thôi đã thấy tuyệt rồi!

    Những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn

    Dù có lối chơi độc đáo, Aurelion Sol lại không đạt được một số mục tiêu chúng tôi đề ra. Vòng sao của hắn không phải vấn đề nghiêm trọng, nhưng lại chỉ thu hút được một lượng nhỏ người chơi. Sự kết hợp giữa khó sử dụng và gây sát thương chậm đã làm giảm sức hấp dẫn của chú rồng này so với nhiều tướng khác.

    Bài học rút ra

    Có lẽ một chủ đề lớn lao nên đi kèm với một lối chơi dễ tiếp cận hơn. Ai cũng muốn có một kẻ hủy diệt đến từ bầu trời, nhưng chính bộ kỹ năng của Aurelion Sol lại giới hạn lượng người hâm mộ của hắn.

    Taliyah


    Taliyah là tướng kế tiếp. Nhìn chung, cô là sự hòa trộn giữa những kết quả đáng hài lòng, và những thứ cần cải thiện.

    Những gì đã đạt được

    Bức tường khổng lồ của cô đã đem đến những khoảnh khắc đầy phấn khích cho Liên Minh Huyền Thoại mà không tướng nào làm được. Khi Taliyah thực hiện một chuỗi chiêu hoàn hảo, cảnh tượng đó đem lại niềm vui cho cả người sử dụng lẫn những ai đang chứng kiến (kẻ bị trúng chuỗi chiêu thì ít vui hơn).

    Những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn

    Chúng tôi nghĩ mình đã quên mất Taliyah khó chơi đến mức nào. Đòi hỏi cả kỹ năng lẫn tư duy chiến thuật, nhưng bộ kỹ năng lại mang đến cho mọi người ấn tượng sai lệch rằng nó rất dễ dàng. Cô nổi bật trong những trận đấu có tổ chức, nhưng lại chìm nghỉm trong những cuộc chiến thông thường.

    [​IMG]



    Một cảnh trong teaser “Hồi Hương”

    Tất cả những thứ trên đã dẫn tới một loạt các chỉnh sửa cân bằng sau đó. Hiện tại, cô đang ở một vị trí hợp lý hơn trong trò chơi khi không hoàn toàn bá đạo nhưng vẫn đem lại thành công cho những ai biết cách sử dụng.

    Bài học rút ra

    Sau Taliyah, chúng tôi bắt đầu xem xét kỹ càng hơn về việc một bộ kỹ năng sẽ quá mạnh mẽ trên đấu trường chuyên nghiệp nhưng lại ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi tầm trung. Trong dài hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội cải thiện tính khả dụng của Taliyah.

    Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ đến với một gã Yordle điên khùng, một vị thụ thần ngộ nghĩnh, và một cô nàng sát thủ lạnh lùng. Còn bây giờ, bạn thấy ba vị tướng đầu tiên ra mắt trong năm 2016 thế nào? Hãy cho chúng tôi biết nhé!
     

Chia sẻ trang này