Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

Top 9 tựa game nổi đình nổi đám bị người chơi ruồng bỏ không lâu sau khi ra mắt

Thảo luận trong 'Pokemon News' bắt đầu bởi GameBot, 28/9/17.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Cũng phải thôi, ai lại chẳng hốt hoảng khi sản phẩm bóng bẩy “mới ra lò” của bạn lập tức bị gamer ngoảnh mặt quay lưng một cách không thương tiếc. Hay đột nhiên, một trò chơi được dự đoán là sự khởi đầu của một điều gí đó đột phá lại quay ngoắt 180 độ, trở thành một tượng đài… thất bại.

    [​IMG]

    Đôi khi, các nhà phát triển có thể đủ tài năng và sự linh hoạt trong việc thay đổi tình thế để thu hút những ai từng rời bỏ tựa game trong thất vọng quay trở lại. Nhưng đối với các trò chơi khác kém may mắn khác, chúng sẽ chỉ trở thành một phiên bản sớm trôi vào dĩ vãng như chưa từng tồn tại trong vòng quay không ngừng nghỉ của ngành công nghiệp trò chơi hiện đại.

    [​IMG]

    Hãy cùng Game4v điểm qua các trò chơi đã bị rơi vào tình trạng khó khăn, sau thời điểm ra mắt ít lâu, và phải đối diện với lượng người chơi sụt giảm đến mức báo động.

    9. NO MAN’S SKY

    Mặc dù sang năm 2017 này, chúng ta đã được chứng kiến sự thay đổi theo chiều hướng tích cực về cả chất lượng nội dung, lẫn số lượng game thủ của trò chơi. Nhưng không thể phủ nhận là tốc độ sụt giảm nhanh đến chóng mặt của cộng đồng người chơi khi sản phẩm này ra mắt.

    [​IMG]

    Hồi tháng 8 năm 2016, No Man’s Sky của Hello Game đã trở thành một trong những trò chơi hot nhất, với rất nhiều người dùng PlayStation 4 và PC đổ xô nhau sở hữu một bản copy cho bằng được. Ra mắt hoành tráng là thế, nhưng rất nhanh chóng sau đó, lượng người chơi tụt giảm vô cùng trầm trọng.

    Các báo cáo từ nhiều nguồn cho biết: có đến 95% người chơi PC đã rời bỏ tựa game chỉ trong vòng 2 tuần. Song song đó, No Man’s Sky còn chịu không ít chỉ trích bởi chất lượng không tương xứng với những gì đã được quảng cáo. Nhìn chung, quãng thời gian sau khi ra mắt chính thức là cực kỳ đen tối với tựa game hành động khám phá vũ trụ này.

    [​IMG]

    Vậy còn hiện tại thì sao? Có thể nói là mọi chuyện đã tốt hơn kha khá, mặc dù vẫn còn một con đường dài phía trước đang cần Hello Game nỗ lực vượt qua để lấy lại lòng tin của cộng đồng. Các gói nội dung bổ sung hỗ trợ chơi nhiều người và các bản mở rộng miễn phí đang mở ra hy vọng mới cho No Man’s Sky. Tuy vậy, những con số này vẫn chưa đạt được ấn tượng như ở thời điểm chính thức ra mắt.

    8. POKÉMON GO

    Mọi người hẳn còn nhớ, Pokémon GO từng mang lại cơn sốt cuồng nhiệt từ khắp nơi trên thế giới lớn đến nhường nào khi nó được phát hành. Ứng dụng trò chơi dành cho di động đã trở thành một hiện tượng văn hóa, tạo nên một làn sóng hưởng ứng vô cùng khủng khiếp, kéo theo rất nhiều điều tiêu cực và cả tích cực. Tuy nhiên, thay vì tiếp đà thành công, Niantic lại tìm ra cách để phá hỏng những gì mình đã tạo dựng được.

    [​IMG]

    Với hơn 60 triệu người dùng cùng tham gia truy lùng những con quái vật bỏ túi mỗi tháng rõ ràng là một con số quá sức tưởng tượng của nhều người và cũng nằm ngoài khả năng quản lý của Niantic. Vì thế, hãng này đã đưa ra những quyết định khó hiểu nhằm trì hoãn các tính năng đặc sắc, khiến cho trò chơi trở thành một sản phẩm nhàm chán lặp đi lặp lại.

    Bên cạnh đó là các vấn đề về chất lượng server và tình trạng hack/cheat nhan nhản, các game thủ đã từ bỏ tựa game này không lâu sau đó. Theo các báo cáo ở thời điểm cuối 2016 và đầu 2017, trò chơi đã đánh mất 23 triệu người dùng. Khỏi cần nói cũng biết đây là một con số khổng lồ cho bất cứ tựa game nào.

    [​IMG]

    Vậy còn hiện tại thì sao? Trò chơi vẫn đang phát triển khá đều đặn với một số update đang chú ý. Tuy nhiên, gần đây nó lại làm phật lòng các fan tại một sự kiện quảng bá quy mô, khi chất lượng đường truyền lại gặp vấn đề khiến cho nhiều người cất công đi dự phải ra về tay trắng.

    7. THE DIVISION

    Được biết đến với vai trò của một sản phẩm mang lại sự đột phá trong các series game AAA của Ubisoft, The Division đã được rất nhiều người kỳ vọng vào năm 2016. Tuy nhiên, sự kỳ vọng đó đã chuyển sang chán nản thất vọng, khi game thủ gặp phải một loạt các vấn đề phiền phức không đáng có. Từ chỗ buộc phải chờ đợi để đăng ký, đến việc thiếu vắng các nội dung chủ chốt từng được hãng sản xuất hứa hẹn.

    [​IMG]

    Các thống kê dành cho The Division ngay sau đó, đã báo cáo một số lượng lớn người dùng tụt giảm nghiêm trọng lên đến hơn 90%. Lúc này, Massive Entertainment và Ubisoft mới hoảng hốt hứa hẹn sẽ bù đắp sự thiếu hụt nội dung của trò chơi bằng việc cung cấp một loạt các gói mở rộng.

    [​IMG]

    Vậy còn hiện tại thì sao? Bạn còn biết được mấy người vẫn đang chơi The Division? Thời điểm cuối năm 2016 quả thực không phải là quãng thời gian dễ chịu, đối với những ai còn cố gắng níu kéo hy vọng trong tựa game, khi mà các bản cập nhật đã phá hỏng một số chế độ chơi trong đó. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, trò chơi vẫn đang có được một lượng người chơi cơ bản kha khá PC, nhiều khả năng là do các đợt khuyến mãi cho trải nghiệm miễn phí và giảm giá rất sát của Ubisoft.

    6. LAWBREAKERS

    Ví dụ gần đây nhất về một trò chơi tầm cỡ đã nhanh chóng đánh mất lượng người chơi cơ sở – LawBreakers – đã một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng: việc bạn có một nhà phát triển tên tuổi “chống lưng” không đảm bảo thành công vang dội cho sản phẩm.

    [​IMG]

    Khác với những tựa game được đề cập bên trên, trò chơi bắn súng trực tuyến đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc thu hút sự chú ý của game thủ kể từ khi chính thức phát hành, và chỉ xoay sở thu về được con số khiêm tốn là 7000 người dùng trong tuần ra mắt. Nhưng từ đây, các thống kê lại càng trở nên tồi tệ hơn, khi giảm xuống còn… 50 người chơi đồng thời trên PC. Đó là một vấn đề thật sự lớn cho một trò chơi có giá 30 USD và đặc biệt, không mang lại nhiều lợi ích khi bạn chọn chơi một mình. Với rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn đa dạng hơn trên thị trường game bắn súng trực tuyến, không có gì ngạc nhiên khi trò chơi vẫn loay hoay trong việc đuổi kịp các sản phẩm khác.

    [​IMG]

    Vậy bây giờ thì tính sao? Vừa qua, Cliffy B và đội ngũ nhân viên của ông vẫn giữ tinh thần lạc quan và hứa hẹn mang lại những thay đổi lớn – nhưng những con số vẫn đang đi thụt lùi qua từng ngày. Một trò chơi phải gồng mình để sống sót trong 2 tháng đầu tiên của sự tồn tại, không chắc LawBreakers có đủ thời gian để mình khắc phục khuyết điểm hay không.

    5. BRINK

    Brink thực sự là một tựa game “tiên phong” khi nó xuất hiện – báo hiệu sự sụp đổ mang tính quy mô đầu tiên về lượng người chơi cơ sở của một tựa game trực tuyến, rất lâu trước khi nó trở thành là một “xu hướng” như hiện nay. Còn nhớ, trò chơi của Splash Damage đã hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đấu súng điên cuồng, hoành tráng, gay cấn, khốc liệt hơn bao giờ hết và tập trung vào hệ thống chiến đấu so tài multiplayer.

    [​IMG]

    Tuy vậy, game thủ cũng không mấy mặn mà. Khi những bài đánh giá xuất hiện, trò chơi đã sớm bị bỏ rơi không thương tiếc. Nhiều chuyên gia đồng tình rằng, tiềm năng đằng sau những ý tưởng rất độc đáo mà hãng sản xuất vạch ra cuối cùng đã không thể được cụ thể hóa và triển khai một cách đúng đắn. Trong nhiều năm, Brink luôn được lấy làm ví dụ điển hình cho một trò chơi có tiềm năng nhưng không bao giờ phát huy được hết các phẩm chất đáng lẽ ra phải có.

    [​IMG]

    Vậy còn hiện tại thì sao? Có thể bạn chưa biết: Brink gần đây đã được phát hành theo hình thức miễn phí free-to-play (sau khi giảm giá xuống mức “rẻ như cho”: 99 cent), gần 6 năm sau khi phát hành. Nhưng đáng tiếc, số lượng người chơi vẫn chẳng được cải thiện là bao.

    (còn tiếp)


    Nier: Automata chính thức cán mốc 2 triệu bản và bản patch cho PC vẫn bặt vô âm tín
    Nguồn Game4v
     

Chia sẻ trang này