Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

Vì sao Game Online Thể thao lại bị “ngó lơ” tại thị trường Việt Nam?

Thảo luận trong 'FIFA Online 3' bắt đầu bởi GameBot, 10/8/17.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Vốn dĩ với góc nhìn về game vẫn còn chứa đựng nhiều yếu tố tiêu cực như tại Việt Nam hiện nay, những sản phẩm game Online thuộc thể loại Sports (not eSports) đáng lẽ ra sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn cả, bởi đây là dòng sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bạo lực hay “thuần phong mỹ tục”.

    Tuy nhiên, trên thực tế thì dòng game Online thể thao lại vô cùng khan hiếm tại tại Việt Nam, mà nếu nói thẳng ra thì ngoài Fifa Online 3, chẳng còn một cái tên nào khác để game thủ Việt có thể lựa chọn. Vậy thì tại sao một mảnh đất màu mỡ và có rất nhiều cơ hội để phát triển như vậy lại không thể phát triển ở Việt Nam?

    [​IMG]

    Khan hiếm ngay cả ở bình diện quốc tế

    Nhắc đến dòng game thể thao Sports trên thế giới thì chỉ cần 5 giây suy nghĩ chúng ta cũng có thể kể tên được cả loạt những thương hiệu đình đám như Fifa, PES, các tựa game mô phỏng NBA, MMA… Tuy nhiên thì hầu hết trong số chúng đều là những sản phẩm thuộc dạng Multiplayer, với lối chơi nghiêng về đối kháng chứ không thiên về kết nối trực tuyến nhiều người chơi.

    [​IMG]

    Trong khi đó, những tựa game online thuộc đề tài này lại chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn để gọi là nổi tiếng thì có lẽ chỉ có thể nhắc tới dòng game Fifa Online, hoặc miễn cưỡng hơn là Need for Speed: Edge (bởi lẽ tựa game này thiên về đua xe đường phố hơn là đua xe thể thao).

    Thị trường quốc tế đã khan hiếm là vậy, nên không quá khó hiểu khi game thủ Việt cũng không có nhiều lựa chọn đối với thị trường trong nước. Những tựa game như Fifa Online 2, Vua Bóng Rổ, Zing Speed, Vương Quốc Xe Hơi… cũng đều là những sản phẩm từng gây tiếng vang, tuy nhiên thì hầu hết trong số đó đều không thể tồn tại lâu dài bởi nhiều lý do khách quan.

    [​IMG]

    Thể thao và game online không thể đi chung con đường?

    Đối với những người đam mê thể thao, điển hình là một số bộ môn nổi tiếng như Bóng đá, Bóng rổ hay Tennis, họ thường lựa chọn việc ra ngoài sân bóng để trải nghiệm thực tế, hoặc xem các giải đấu thông qua Internet và truyền hình, thay vì đầu tư nhiều thời gian cho các tựa game thể thao, nhất là game online (nghĩa là họ vẫn sẽ trải nghiệm game, nhưng sẽ không đầu tư nhiều, cả về thời gian lẫn công sức).

    [​IMG]

    [​IMG]

    Football Manager là một ngoại lệ, nhưng trò chơi này về mọi khía cạnh, vẫn thiên về xu hướng mô phỏng, quản lý hơn là một tựa game thể thao đối kháng. Bên cạnh đó thì ngoài những tựa game về bóng đá, những trò chơi điện tử mô phỏng các môn thể thao khác cũng không thu hút được lượng người chơi đông đảo, bởi bản thân những môn thể thao này cũng chỉ phổ biến ở một mức độ nhất định tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Fifa Online 3 là một tựa game thể thao hiếm hoi thành công tại Việt Nam, và cũng là một sản phẩm game online nằm trong top đầu. Tuy nhiên thành công này cũng không thể không kể đến yếu tố độc tôn của Fifa Online 3, khi mà Fifa Online 2 đã đóng cửa từ lâu còn những dòng game thể thao, game bóng đá khác thì hoàn toàn không có cơ hội phát triển.

    Thêm nữa là khi một bộ môn thể thao được đưa vào game, việc các nhà làm game luôn dựa quá nhiều vào thông số, thống kê và đánh giá của chuyên gia để nhằm mục đích mang đến sự cân bằng, thực tế nhất cho sản phẩm, lại vô tình “giết chết” đi cái yếu tố mà người ta gọi là ngẫu hứng, cảm xúc của thể thao thực thụ.

    [​IMG]

    Kết

    Nhìn chung thì Game thể thao là một lĩnh vực nhận được khá nhiều sự ưu tiên phát triển, kể cả ở Việt Nam lẫn trên thế giới, song nó lại là một lĩnh vực không hề dễ dàng. Một sản phẩm game thể thao đòi hỏi vô cùng nhiều những yếu tố thực tế và chuẩn mực, bởi nó là một trò chơi dùng để mô phỏng lại một “trò chơi” khác đã hình thành những luật lệ và sắc thái đặc trưng riêng.

    Sản xuất đã khó, phát triển và vận hành những sản phẩm game thể thao cũng chẳng phải điều đơn giản. Mà như chúng ta đều thấy, thị trường game Việt, cả ở phương diện NPH lẫn cộng đồng game thủ, đa phần đều ngại đụng chạm đến những vấn đề khó, vậy nên dòng game Thể thao này trở thành của hiếm ở Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.


    Brazil, Chile & Argentina thi nhau tung hoành trong trailer mới của PES 2018
    Nguồn Game4v
     

Chia sẻ trang này