Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

Vì sao Summoner’s Rift luôn là bản đồ được yêu thích nhất Liên Minh Huyền Thoại?

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 28/11/17.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Vì sao Summoner’s Rift luôn là bản đồ được yêu thích nhất Liên Minh Huyền Thoại?


    [​IMG]

    Cho đến nay, Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua 8 năm phát triển. Từ một trò chơi khá đơn giản với tầm 20 vị tướng có thể được chọn trên bản đồ Summoner’s Rift 1.0 cũ kĩ, Liên Minh đã phát triển để trở thành một trong những trò chơi được yêu thích nhất trên thế giới.

    Dần dần, các bản đồ mới, các chế độ chơi mới đã được thêm vào để tạo ra sự mới mẻ, hứng thú cho người chơi, từ 3v3 ở Khu Rừng Quỷ Dị, Cướp Cờ ở Crystal Scar, ARAM ở Vực Gió Hú cho đến các bản đồ mới như Tàn Tích Vũ Trụ (Hắc Tinh: Điểm Kì Dị), Công Viên Runeterra (Vệ Binh Tinh Tú: Xâm Lăng) hay mới đây thôi là bản đồ Thợ Săn Thành Phố. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận được đó là Summoner’s Rift (SR) luôn là bản đồ được yêu thích nhất bất kể thời điểm nào, và cũng luôn là trọng tâm phát triển của trò chơi.

    [​IMG]

    Chắc chắn rồi! Có lẽ bạn đã quen thuộc với SR đến mức cảm thấy chẳng có gì để nói về nó cả. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Summoner’s Rift lại là bản đồ được ưa chuộng nhất, và được chọn là bản đồ chính thức của LMHT đâu, mà đó là do chính cấu trúc tuyệt vời ẩn bên trong nó. Vậy bản đồ SR có những điểm ưu việt gì? Xem nhé…

    [​IMG]

    Cấu trúc càng tiến sâu càng khó


    Ở tất cả mọi trò chơi trên thế giới này, có lẽ quy luật cơ bản nhất đó là quy luật từ dễ lên khó. Bạn sẽ bắt đầu trò chơi một cách dễ dàng, và mọi thứ sẽ càng trở nên thách thức hơn khi bạn càng đi sâu hơn vào trò chơi. Nếu một trò chơi nào đó làm ngược lại – vứt cho bạn đánh với trùm cuối ở ngay màn đầu, rồi sau đó cho bạn đánh toàn… rệp ở những màn cuối, thì chắc đó sẽ chẳng phải là một trò chơi thú vị cho lắm!

    Vậy thì điều này liên quan gì đến Summoner’s Rift?

    Đúng vậy, SR cũng tuân theo quy luật từ dễ lên khó. Với cấu trúc hình phễu của mình, các mục tiêu (trụ) ở ngoài sẽ dễ dàng để bạn tấn công hơn do các trụ ngoài cách rất xa nhau. Trong khi đó, càng tiến sâu vào trong lãnh thổ đội đối phương thì các trụ sẽ ở gần nhau hơn, trở nên trâu bò hơn, thuận tiện cho đội bạn có thể phòng thủ hơn và cũng khó để tấn công hơn. Hơn nữa, bạn cũng sẽ phải kiểm soát nhiều tầm nhìn hơn, đối phương dễ dàng tấn công bạn hơn và các sai lầm của bạn cũng sẽ bị trừng phạt nặng hơn.

    [​IMG]

    Khoảng cách giữa các trụ ngày càng bị thu ngắn, khiến việc phòng thủ trở nên dễ dàng hơn

    Hãy nhìn vào một bản đồ khác của LMHT: Khu Rừng Quỷ Dị.

    Bản đồ 3v3 này không có được một cấu trúc như SR, các khoảng cách di chuyển giữa các trụ ngoài lại ngắn hơn so với các trụ bên trong, khiến cho độ khó trong việc lấy các mục tiêu trở nên mất cân bằng, và thường dẫn đến kết quả là một trận đấu chóng vánh, hoặc gần như chẳng bao giờ kết thúc.

    [​IMG]

    Lộn xộn nhỉ?

    Sự không cân đối của bản đồ


    Đây là một điểm tranh cãi từ rất lâu rồi. Đáng lẽ ra với một tựa game đối kháng giữa hai đội như LMHT, tính cân bằng sẽ luôn là điều được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, bản đồ Summoner’s Rift lại là một bản đồ bất đối xứng. Dù hai phía bản đồ không quá khác biệt, nhưng hai đội đều có những lợi thế riêng của mình trong việc triển khai thế trận nhờ vào bản đồ.

    [​IMG]

    Khác biệt trong khâu kiểm soát Baron là một trong những điểm khác nhau lớn nhất giữa 2 đội.

    Ví dụ: Đội Xanh sẽ tiến ra Baron nhanh chóng hơn, nhưng lại dễ bị ngăn cản hơn. Ngược lại, Đội Đỏ sẽ nhận được lợi thế và bất lợi tương tự ở hang Rồng. Và với Meta là các tướng cùng vai trò sẽ đi cùng đường với nhau, việc băng trụ ở hai cánh sẽ có một chút khác biệt ở giữa hai đội.

    Điều này trông có vẻ làm mất cân bằng game, nhưng thật ra nếu được điều chỉnh tốt, mọi thứ sẽ vẫn ở mức chấp nhận được, và hơn hết là nó đem lại sự thú vị cho trò chơi, thay vì hai đội chơi với nhau trong một bản đồ đối xứng nhau y như đúc, thế thì chán chết!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đội Xanh có tỉ lệ thắng cao hơn trong Xếp Hạng Đơn, trong khi Đội Đỏ lại chiếm ưu thế trong hàng chờ Linh Động (một phần nhờ vào sự khác biệt trong quá trình cấm chọn)

    Các mục tiêu phụ thú vị


    Các mục tiêu trên bảng đồ của Summoner’s Rift từ nhỏ đến lớn điều được Riot chăm chút rất tốt, từ các bãi quái nhỏ, đến bùa xanh, bùa đỏ, cho đến những con quái khủng như Baron hay Rồng Ngàn Tuổi. Mỗi bãi quái đều có sức ảnh hưởng lớn đến cục diện trận đấu, dù là ở đầu trận, giữa trận hay cuối trận.

    Ở Khu Rừng Quỷ Dị, bạn sẽ không thể tìm thấy chiều sâu của các bãi quái rừng. Chúng khá yếu ớt và cũng chẳng có một mục đích cụ thể nào khác ngoài kiếm vàng. Ngay cả con quái khủng của bản đồ là Vilemaw cũng không quá ấn tượng, và bùa lợi của nó cũng chẳng đem lại quá nhiều sức mạnh cho đội hình. Điều này khiến việc kiểm soát mục tiêu trở nên kém quan trọng hơn, và dẫn đến việc một trận đấu thường kéo quá dài vì chẳng có bất kì cách nào hữu hiệu để kết thúc một trận đấu cả!

    [​IMG]

    Khu rừng quỷ dị từng được phát triển như một chế độ chơi chính thức, nhưng đáng tiếc thay, đến nay thì nó vẫn chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Summoner’s Rift.

    [​IMG]

    Còn các bạn nghĩ như thế nào? Liệu Summoner’s Rift có phải là bản đồ tốt nhất không? Bạn thích bản đồ nào nhất? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

    Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

    Nguồn LienMinh360.vn
     

Chia sẻ trang này