Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Phải ở nhà vì dịch COVID-19, lượng người chơi game tăng cao kỷ lục

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 19/3/20.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Dịch Covid-19 có thể trở thành một cơ hội vàng của ngành công nghiệp game, khi các số liệu thống kê đang cho thấy số người chơi tăng đáng kể trong những ngày dịch lên tới đỉnh điểm.

    Ngày 14/3 vừa qua, CS:GO lần đầu tiên chạm mốc một triệu người chơi đồng thời trong lịch sử của trò chơi này. Mặc dù ước tính có đến 11 triệu người chơi mỗi tháng, đây là thành tích vô tiền khoáng hậu đối với CS:GO kể từ khi được ra mắt vào năm 2012.

    [​IMG]

    Từ trước đó một tuần, khi nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu áp dụng các biện pháp hạn chế di chuyển để phòng tránh tác động của dịch Covid-19, lượng người chơi CS:GO đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể. Hiếm khi nào con số này rơi xuống dưới mốc 500 ngàn người – dấu hiệu chứng tỏ sự phổ biến trên toàn thế giới của trò chơi này.

    Trong khi đó, Dota 2 ghi nhận số lượng người chơi cao nhất kể từ tháng 11 vừa qua, khi con số này lần đầu tiên tụt xuống dưới mốc 400.000 người trung bình. Theo số liệu của trang thống kê Steam Charts, chỉ trong tháng hai, số lượng người chơi Dota 2 lần đầu tiên gia tăng kể từng tháng 11 vừa rồi. Con số này tiếp tục gia tăng trong tháng ba, và đây cũng là lần đầu tiên Dota 2 quay lại được con số 700 ngàn người chơi đỉnh điểm trong một thời gian khá dài.

    Không chỉ Valve mà Riot Games cũng đang gián tiếp được hưởng lợi từ các biện pháp hạn chế di chuyển thời dịch Covid-19. Theo Mel “Swimbananas” Capperino-Garcia, một nhân sự cấp cao của Riot, máy chủ LMHT Bắc Mỹ đã đạt đến 90% công suất và Riot đang phải tính đến những biện pháp nâng cấp. Nguyên nhân chính có lẽ là sự gia tăng bất thường về lượng người chơi trong những ngày gần đây.

    [​IMG]

    Dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều người bị kẹt ở trong nhà, không thể đi học hay đi làm như thường lệ. Do đó, chơi game trở thành một cách giải trí phổ biến trong thời gian phải tạm nghỉ không mong muốn này. Do đó, sự tăng cao bất thường về lượng người chơi ở các tựa game đình đám như LMHT, Dota 2 hay CS:GO là điều hoàn toàn dễ hiểu.
    Nguồn Game4v
     

Chia sẻ trang này