Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

[On This Day] Riot đã phải đóng toàn bộ chế độ xếp hạng bởi một lỗi siêu nghiêm trọng!

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 17/7/17.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    [On This Day] Riot đã phải đóng toàn bộ chế độ xếp hạng bởi một lỗi siêu nghiêm trọng!

    Có cả máy chủ Việt Nam trong đó...


    Bạn có biết rằng vào ngày 15/07/2015, Riot đã vấp phải một lỗi cực lớn khiến họ phải đóng toàn bộ chế độ xếp hạng của toàn bộ máy chủ Liên Minh không? Nếu không, hãy xem ngay những chia sẻ của các người trong cuộc nhé, rất thú vị!

    P/S: Tiết lộ chút là có cả máy chủ Việt Nam trong bài đó!

    [​IMG]

    Tiền mùa giải là lúc để háo hức chào đón những thay đổi sắp tới trong Liên Minh Huyền Thoại, nhưng nó cũng cho chúng ta chút thời gian để xem xét lại những gì đã xảy ra năm vừa rồi. Chẳng hạn, những người chơi xếp hạng có lẽ vẫn nhớ lỗi Biến Về của Riven hồi tháng Bảy – thứ đã khiến hàng chờ xếp hạng trên toàn cầu phải tạm ngừng.

    Câu chuyện dưới đây kể về lỗi đó, và về đội nhân viên Riot đã làm việc như điên để giải quyết nó.

    Thời gian trong bài được tính theo giờ Mỹ.

    15/07/2015 – Sáng


    Một đoạn video nhanh chóng nhảy lên trang đầu subreddit của Liên Minh Huyền Thoại. Nó quay lại một lỗi nghiêm trọng của Riven: một chuỗi phím “chuẩn” sẽ cho phép cô biến về ngay lập tức. Khi các đội của Riot bắt đầu ngày làm việc, những báo cáo về lỗi và tác động tiềm tàng của nó bắt đầu đổ về.

    [​IMG] Donna Mason, Quản Lý Phát Hành

    Cùng một lúc, chúng tôi có thư điện tử, ping và cả các cuộc gặp trực tiếp. ‘Ôi Chúa ơi, bạn đã thấy thứ trên Reddit chưa?’

    [​IMG] Scott Hansen, Nhà Sản Xuất

    Ai đó đăng một đoạn phim trên Reddit về việc, ‘Ê, có gì lạ lắm xảy ra khi tôi đang chơi Riven.’

    [​IMG] Tim Isenman, Nhà Sản Xuất

    Chúng tôi bắt đầu điều tra từ bài đăng đó. Đã có vài người trong đội phát triển tướng xem xét vấn đề rồi.

    [​IMG] Kacee Granke, Quản Lý Sản Phẩm

    Lỗi với Riven ngay lập tức khiến chúng tôi chú ý.

    [​IMG] Mark Sassenrath, Thiết Kế Trò Chơi

    Có ai đó ghé qua và nói, ‘Này, chúng tôi có một lỗi với Riven cần bản vá ngay. Anh sửa được không?’

    [​IMG] Donna Mason

    Chúng tôi thử dựng lại nó. Mục tiêu của chúng tôi luôn là tìm hiểu xem đấy là một lỗi vô tình; hay là thứ bạn có thể lợi dụng. Luôn là vậy. Nếu có lỗi trong trò chơi, thì dĩ nhiên là điều không tốt. Nếu lỗi đó cho bạn phần lợi hơn, thế là rất, rất tệ. Điều quan trọng là, ‘Tôi có thể làm được không?’

    [​IMG] Kacee Granke

    Chúng tôi cố gắng dựng lại nó ngay lập tức. May là đoạn phim rất rõ ràng. Đôi khi, trong những vụ thế này, chúng tôi biết rõ đó là một lỗi nhưng lại không biết làm sao để dựng lại.

    [​IMG] Scott Hansen

    Đội hỗ trợ dựng lại lỗi khá dễ dàng khi họ biết đến nó. Chúng tôi (đội sản xuất) thì không – chúng tôi chơi kém lắm. Tôi mới chỉ Bạc Đoàn thôi.

    [​IMG] Matthew Wittrock, Hỗ Trợ Phát Hành

    Tôi nghịch mất một lúc và cuối cùng thì, ‘Ồ, làm được rồi.’ Và rồi tôi cứ, ‘Ồ, giờ lúc nào tôi cũng làm được. Dễ quá. Thế là không tốt chút nào.’

    [​IMG] Tim Isenman

    Tôi đã hỏi, ‘Với những thông tin đã có, chúng ta sẽ tạm khóa Riven chứ?’

    [​IMG] Donna Mason

    Chúng tôi nhìn vào các thông tin cũng như việc bài đăng đó lan truyền nhanh đến mức nào. Và chúng tôi quyết định tạm khóa Riven, đó là điều duy nhất chúng tôi có thể làm lúc này.

    15/07 – 14:50


    Riven bị khóa trên toàn thế giới. Khi các đội đang tìm cách sửa chữa, lại có những báo cáo mới từ cả trong lẫn ngoài công ty chỉ ra rằng lỗi này có thể xảy ra trên nhiều hơn một Tướng.

    [​IMG] Tim Isenman

    Sau khi khóa Riven, nhiều nhân viên Riot bảo tôi rằng có thêm các đoạn phim khác cho thấy mọi người đã tìm ra lỗi Biến Về trên các Tướng khác. Là Yasuo, rồi Graves, rồi nhiều nữa.

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Mọi người tiếp tục, ‘Nó cũng xảy ra với Shen nữa. Nó cũng xảy ra X, Y, Z,’ và danh sách ngày một kéo dài.

    [​IMG] Kacee Granke

    Gần như ngay lập tức, chúng tôi nhận được báo cáo từ đội hỗ trợ rằng họ có thể dựng lại lỗi với các Tướng khác.

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Trong ngày, nhiều báo cáo khác từ người chơi được gửi đến, và chúng tôi nhận ra, ‘Ôi, đây không phải lỗi với Riven. Đây là lỗi với tất cả Tướng.’

    [​IMG] Tim Isenman

    Khi đào sâu tìm hiểu chúng tôi nhận ra lỗi này có thể xuất hiện trên 1/4 số Tướng. Đó là lúc tim chúng tôi bay ra khỏi lồng ngực.

    [​IMG] Matthew Wittrock

    Đến lúc đó, chúng tôi vẫn đánh giá thấp mức nghiêm trọng của vấn để. Chúng tôi nghĩ nó chỉ xảy ra với những Tướng có kỹ năng đặc biệt. Lúc ấy chúng tôi chưa nhận ra đó là lỗi với tất cả Tướng trong trò chơi.

    [​IMG] Tim Isenman

    Và rồi chúng tôi nhận ra bất kỳ Tướng nào cầm Rìu Tiamat hay Rìu Mãng Xà đều có thể làm được điều tương tự. Giờ thì nó xảy ra với mọi Tướng.

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Cứ như là, ‘Ôi, Tướng nào cũng làm được. Chúng ta phải cố gắng không thể chuyện này làm hỏng tất cả.’ Phải kiểm tra cực kỳ kỹ lưỡng.

    [​IMG] Scott Hansen

    Dù không cầm Rìu Mãng Xà, vẫn có 40 Tướng khác.

    [​IMG] Donna Mason

    Cảm giác thật đáng sợ khi bạn nhận ra mọi tướng đều bị. Lúc đó chúng tôi đều, ‘Khỉ thật tất cả đều bị. Chúng ta sẽ làm gì đây?’

    [​IMG] Matthew Wittrock

    Chúng tôi từng gặp những trường hợp lợi dụng lỗi nhưng không đem lại ưu thế thực sự. Bạn lợi dụng lỗi nhưng vẫn để thua trận. Trong trường hợp này, rõ ràng là không có bất lợi nào trong việc khai thác lỗi đó.

    [​IMG] Donna Mason

    Chúng tôi luôn muốn có thêm dữ liệu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi nhìn vào việc, ‘Làm thế thực sự gây hại thế nào?’ Vậy, Biến Về nhanh có vẻ không tệ lắm. Nhưng rồi bạn xem xét kỹ hơn và thấy, ‘Tôi có thể đẩy lẻ liên tục. Cứ rút máu nhà rồi Biến Về.’

    15/07 – Chiều


    Lỗi ngày càng nghiêm trọng hơn. Ở Riot, các đội bắt đầu thảo luận để tìm ra cách tốt nhất nhằm tối thiểu hóa thiệt hại từ lỗi biến về.

    [​IMG] Scott Hansen

    Chúng tôi bắt đầu nói về việc, ‘Chúng ta làm được gì để duy trì trải nghiệm cho người chơi?’ Còn hơn là khóa một tướng hoặc một trang bị, chúng tôi phải cân nhắc khóa đấu xếp hạng.

    [​IMG] Tim Isenman

    Chúng tôi không bao giờ muốn khóa đến 1/4 tướng người chơi có thể dùng. Đó là điều tệ nhất có thể làm, bên cạnh việc khóa hoàn toàn trò chơi. Vì thế lựa chọn tối ưu của chúng tôi là khóa xếp hạng.

    [​IMG] Matthew Wittrock

    Chúng tôi đã đưa ra nhiều quyết định mà không có dữ liệu đầy đủ, nhưng nhiều thứ vẫn đạt tiêu chuẩn tối thiểu. Nó ảnh hưởng đến nhiều tướng. Chúng tôi không thể chỉ khóa một tướng hoặc trang bị.

    [​IMG] Kacee Granke

    Câu hỏi khi đó là, ‘Nếu không thể khóa tất cả tướng, chúng ta còn làm được gì khác?’

    [​IMG] Tim Isenman

    So sánh mặt lợi và hại – để mọi người đều có khả năng khai thác lỗi này trong đấu xếp hạng hay cứ để như bình thường và giả thiết rằng chỉ có ít người biết về lỗi đó – chúng tôi có lẽ sẽ chờ một thời gian để khóa xếp hạng, đến khi lỗi này được nhiều người biết đến. Hiện tại người ta mới chỉ biết có Riven thôi.

    [​IMG] Scott Hansen

    Khi đưa ra vấn đề khóa xếp hạng, chúng tôi đã thảo luận về việc, ‘Được, khi nào ta khóa xếp hạng? Chúng ta có thể sửa lỗi trước khi thiệt hại nghiêm trọng hơn không?’

    [​IMG] Kacee Granke

    Chúng tôi quyết định chờ đến khi nó trở thành một vấn đề thực sự mới khóa xếp hạng, trong lúc đó chúng tôi sẽ tạm khóa Riven.

    [​IMG] Tim Isenman

    Chúng tôi không muốn giả định rằng mọi người đều biết về lỗi này và tác động của nó với những tướng khác ngoài Riven.

    [​IMG] Donna Mason

    May là chúng tôi đã bắt đầu xem xét nó ngay khi biết đến.

    Trong nỗ lực giảm bớt sự lan truyền của lỗi này và thu thập thêm thông tin, các Rioter đã liên lạc với các mod của Reddit để xem có bài nào mới tương tự như đoạn phim vừa được đăng không.

    [​IMG] Kacee Granke

    Chúng tôi đã nói về việc, ‘Làm sao để tối thiểu hóa sự lan truyền mà vẫn giữ được dòng thông tin?’ Chúng tôi không kiểm soát Reddit, chúng tôi không kiểm soát diễn đàn. Lan truyền càng rộng thì càng có nhiều nguy cơ lợi dụng lỗi, phá hoại trò chơi và trải nghiệm xấu cho người chơi, nhưng chúng tôi muốn biết người chơi đang thấy gì.

    [​IMG] Tim Isenman

    Chúng tôi liên lạc với các mod của Reddit để được thông báo mọi bài đăng về lỗi khác, nhưng có chút hiểu lầm về điều chúng tôi muốn làm. Chúng tôi thấy các bài được đăng trên một nơi rất dễ thấy bởi tất cả mọi người.

    [​IMG] Donna Mason

    Một con dao hai lưỡi. Có được thông tin nhanh chóng thì tuyệt, nhưng không may là ai cũng thấy được lỗi. Ai thấy thì cũng phải thử một lần.

    [​IMG] Kacee Granke

    Cơ bản thì lúc đó chúng tôi lập tức, ‘Phải khóa xếp hạng thôi.’ Không chỉ vì mọi tướng đều bị lỗi, mà còn vì mọi người đã biết rõ cách để lợi dụng nó.

    Mọi người đều biết đến lỗi. Và nó nhanh chóng lan sang các khu vực khác.

    [​IMG] Donna Mason

    Chúng tôi không hề muốn thế chút nào, nhưng ưu thế có được từ lỗi này thực sự cao. Chúng tôi phải giả định rằng người chơi sẽ làm thế, nhất là ở đấu xếp hạng.

    [​IMG] Kacee Granke

    Không phải ai cũng sẽ dùng lỗi này, nhưng nếu cứ tiếp tục thì sẽ rất tồi tệ cho trải nghiệm của người chơi.

    [​IMG] Tim Isenman

    Đây là rắc rối lớn nhất Riot từng gặp phải. Đấu xếp hạng là cuộc sống của nhiều người chơi, khi nó bị khóa, bạn sẽ mất đi mục đích của mình.

    [​IMG] Donna Mason

    Chúng tôi luôn tự hỏi, ‘Sẽ thế nào nếu ai đó dùng lỗi này với tôi?’

    [​IMG] Matthew Wittrock

    Không ai vui cả, nhưng mọi người sẽ rất khó chịu nếu bạn cố cho đấu xếp hạng trong tình trạng hiện tại.

    [​IMG] Kacee Granke

    Nếu người chơi nghĩ, ‘Tôi chơi xếp hạng, tôi đặt tất cả tinh thần vào đó, và tôi phải chơi với những kẻ gian lận,’ điều đó sẽ dập tắt mong muốn chơi của họ. Nên chúng tôi khóa xếp hạng và mở Riven trở lại.

    15/07 – 15:30


    Hàng chờ xếp hạng chính thức bị khóa, các Rioter làm việc ngày đêm để tìm ra nguyên nhân lỗi, giải quyết nó, và sửa chữa thông qua quá trình kiểm tra.

    [​IMG] Scott Hansen

    Có hai thứ diễn ra song song. Cho người chơi nắm rõ mọi thông tin có thể, với 20+ ngôn ngữ khác nhau, và sửa chữa vấn đề.

    [​IMG] Tim Isenman

    Đội phát triển tướng đã bắt đầu viết lại mã.

    [​IMG] Kacee Granke

    Khi đã nhận ra mức độ nghiêm trọng, chúng tôi mất nhiều thời gian để cố tìm ra cách giải quyết. Mất vài giờ để phương án đầu tiên được thông qua.

    [​IMG] Matthew Wittrock

    Tôi nhớ là mình đã cùng ngồi lại với nhiều đội, và có rất nhiều thứ như, ‘Chúng ta biết cái này,’ và, ‘Chúng ta nên làm gì,’ rồi, ‘Tốt, mọi người làm đi.’ Chuyện này có vẻ khá tệ, nhưng chúng tôi có kế hoạch và hành động nhanh chóng.

    [​IMG] Kacee Granke

    Chúng tôi đã có vài phương án tại chỗ ngay trong giai đoạn kiểm tra nội bộ.

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Mức độ nghiêm trọng tăng dần trong suốt ngày hôm đó.

    [​IMG] Donna Mason

    Chúng tôi biết mình gặp rắc rối khi mãi vẫn chưa tìm ra vấn đề.

    [​IMG] Kacee Granke

    Nếu dùng bình máu bạn sẽ bị hủy biến về, dù trong quá khứ chuyện đó không xảy ra. Thay đổi này không thỏa đáng chút nào, vì nó hoàn toàn bỏ qua dự tính của người chơi.

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Hướng dẫn chi tiết trong đoạn phim giúp ích rất nhiều. Thay vì phải tung ra ba hotfix trong vài ngày, chúng tôi có thể sửa được nhanh hơn. Hành động đó của người chơi thật đáng giá.

    [​IMG] Donna Mason

    Kiểm tra thử cũng rất thú vị, vì chúng tôi cần biết làm sao để dựng lại lỗi. Chúng tôi chơi một trận tùy chọn, và kiểm tra. Nếu không làm thế, chúng tôi không thể tin tưởng kết quả.

    [​IMG] Scott Hansen

    Nếu có thể làm rõ chuyện, ‘Bạn làm điều này như thế này, nó hoạt động như thế này,’ thì công việc của chúng tôi sẽ dễ dàng hơn nhiều.

    [​IMG] Tim Isenman

    Chúng tôi làm đến khi thấy ổn rồi mới đưa ra kiểm tra.

    [​IMG] Donna Mason

    Sau năm lần chỉnh sửa, chúng tôi nghĩ mình đã giải quyết được. Chúng tôi gửi nó cho đội hỗ trợ và lên kế hoạch kiểm tra mọi kỹ năng, mọi tướng, mọi trang bị,…

    [​IMG] Kacee Granke

    Vì phải tốn nhiều thời gian thiết lập và vận hành, chúng tôi sẽ không biết được nó có hiệu quả hay không cho đến tận hôm sau.

    [​IMG] Tim Isenman

    Bất kỳ thay đổi nào cũng đều phải thông qua một quy trình nghiêm ngặt để chúng tôi có thể tự tin đưa chúng ra. Cần phải thông qua kiểm tra sơ loại nội bộ và xét duyệt ngang hàng, rồi đưa ra kiểm tra với các đội hỗ trợ trên toàn cầu. Tối thiểu cũng mất 12 giờ.

    [​IMG] Scott Hansen

    Chúng tôi đã gửi một tin nhắn bảo rằng, ‘Được, trong 12 giờ tới, chúng tôi sẽ cho các bạn biết chúng tôi đã làm được đến đâu.’ Khoảng 4-5 giờ sáng chúng tôi sẽ biết được kết quả.

    [​IMG] Donna Mason

    Khoảng 10-11 giờ đêm, chúng tôi đi ngủ và bảo đội hỗ trợ gọi dậy nếu sửa lỗi thất bại.

    16/07 – 02:00


    Đội rất lo lắng về kết quả cuối cùng. Bởi nếu thất bại, người chơi sẽ phải mất thêm 12 giờ nữa không được chơi xếp hạng – 8.5 giờ đã qua kể từ khi nó bắt đầu bị khóa.

    [​IMG] Tim Isenman

    Khoảng 2 giờ sáng, chúng tôi biết được bản sửa lỗi không hiệu quả, và chúng tôi cần đánh giá lại và bắt đầu tất cả từ đầu. Chúng tôi tập hợp mọi người để tìm ra lỗi trong bản sửa đầu tiên, thay đổi, và thử lại.

    [​IMG] Donna Mason

    Chúng tôi loạn hết cả lên. Tất cả các kỹ sư, thiết kế đều bị gọi dậy – tất cả các đội có liên quan.

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Bạn biết có gì đó không ổn nếu điện thoại reo lúc 2 giờ sáng. Dù là bạn đã quên điều gì, hay là bản sửa lỗi không hoạt động.

    [​IMG] Donna Mason

    Họ sẽ không gọi chúng tôi nếu mọi việc tốt đẹp. Họ sẽ không gọi để nói, ‘Này, bản sửa lỗi rất tuyệt vời! Anh thế nào?’

    [​IMG] Tim Isenman

    Tôi không biết Mark Sassenrath có rời văn phòng không nữa…

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Chúng tôi nghĩ đã sửa được. Chúng tôi tiến hành trên môi trường thử nghiệm. Khoảng 3 giờ sáng, chúng tôi nghe tin có gì đó vẫn không đúng. Lúc 4 giờ sáng, tôi quay lại văn phòng để sửa tiếp. Lúc đó tôi gần như chết rồi.

    [​IMG] Kacee Granke

    Chúng tôi nhận được kết quả và mọi thứ vẫn khá tệ. Chúng tôi đưa ra một bản sửa lỗi khác rồi thực hiện tiến trình tương tự.

    [​IMG] Tim Isenman

    Phiên bản sửa lỗi mới được gửi đến đội hỗ trợ. Nhưng thay vì bắt đầu ngay, chúng tôi phải rà soát lại và đảm bảo mọi trường hợp sai trong bản sửa đầu tiên đã được sửa chữa, nên lượng công việc lại tăng thêm.

    [​IMG] Donna Mason

    Lúc này, chúng tôi mới chỉ kiểm tra những lỗi vừa tìm được, chúng tôi kiểm tra lại những gì mình đã kiểm tra.

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Chúng tôi cố gắng không đi quá xa với bản sửa. Có đủ loại hành động bạn được phép làm trong lúc biến về và chúng tôi không muốn phá hỏng bất kỳ thứ nào.

    16/07 – Chiều


    Đấu xếp hạng đã khóa gần 19 giờ. Các đội liên quan đang gặp rắc rối khi phải cập nhật cho người chơi biết khi nào đấu xếp hạng được mở trở lại mà không có thời gian biểu rõ ràng về bản sửa.

    [​IMG] Tim Isenman

    Chúng tôi phải báo lại với người chơi rằng quá trình kiểm tra vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi cho họ biết mình sẽ cập nhật trong vòng hai giờ, cho chúng tôi thêm chút thời gian nữa. Mỗi khi chúng tôi hỏi đội hỗ trợ, thời gian hoàn thành hình như lại kéo dài thêm hai giờ. Chúng tôi không biết sẽ mất bao lâu.

    [​IMG] Scott Hansen

    Chúng tôi đã nói chuyện về, ‘Mình sẽ nói gì với người chơi đây? Chúng tôi không muốn đưa ra một thời gian biểu quá xa chỉ để cho an toàn, nhưng chúng tôi cũng không muốn gây ảo tưởng. Cuối cùng chúng tôi nói, ‘sớm thôi,’ không lý tưởng cho lắm.

    [​IMG] Tim Isenman

    Khoảng 4 giờ chiều, chúng tôi nghe tin 80-90% tướng đã được kiểm tra xong. Chúng tôi thấy khá ổn, nhưng không biết truyền đạt nó đến người chơi thế nào. Vẫn có khả năng bản sửa không hoạt động trên một số tướng, đồng nghĩa với việc chúng tôi phải làm lại lần nữa và lại mất thêm 10 tiếng nữa. Vì vậy chúng tôi im lặng.

    16/07 – 17:30


    24 giờ sau khi đấu xếp hạng đóng lại, bản sửa cuối cùng đã được xác thực trên tất cả các tướng. Vào lúc này, cả đội bắt đầu quá trình đưa bản sửa ra toàn thế giới và đảm bảo mở xếp hạng ở tất cả các khu vực.

    [​IMG] Tim Isenman

    Tôi nghĩ là khoảng 5 giờ chiều, chúng tôi được xác nhận rằng đã sửa lỗi 100%. Chỉ cần bấm một nút là tất cả sẽ được tiến hành.

    [​IMG] Donna Mason

    Vì chúng tôi phải kiểm tra dữ liệu máy chủ trên khắp thế giới, việc này khá tốn thời gian. Nhưng chúng tôi thực hiện rất nhanh.

    [​IMG] Matthew Wittrock

    Đây là một trong những lần phản ứng nhanh nhất của chúng tôi. Mọi người đều chuẩn bị sẵn sàng.

    [​IMG] Tim Isenman

    Gần đến cuối, Việt Nam là khu vực cần nhiều thời gian nhất. Chúng tôi đứng xung quanh máy và chờ đợi kết quả. Cuối cùng anh ấy đã phản hồi lại, ‘tôi vẫn gặp phải lỗi đó.’ Và thế là chúng tôi gần như thất bại.

    [​IMG] Matthew Wittrock

    Chúng tôi thấy rất lo. Đã kiểm tra hết mọi thứ có thể nghĩ ra, và chúng tôi vẫn chờ đợi thông báo, ‘Này, lỗi này vẫn còn!’

    [​IMG] Tim Isenman

    Chúng tôi nói, ‘Thoát trò chơi và thử lại xem.’ Anh ấy làm thế. Và chúng tôi chờ đợi. Chờ đợi. Và cuối cùng anh ấy nói, ‘Tôi không làm được. Tôi nghĩ nó được sửa rồi.’ Đúng là một phút giây thót tim, vì nếu bản sửa đó không hoạt động ở một khu vực thì các khu vực khác cũng sẽ gặp tình huống tương tư.

    16/07 – 20:00


    Đấu xếp hạng được mở lại sau 28 giờ tạm khóa. Lỗi đã được khắc phục.

    [​IMG] Tim Isenman

    Chúng tôi tiếp tục khóa xếp hạng trong năm phút để có thể kiểm tra về mặt nội bộ và xác thực xem từng máy chủ đều ổn định hay chưa, rồi chúng tôi mở lại xếp hạng và cho mọi người biết. “Ác quỷ” đã bị tiêu diệt.

    [​IMG] Matthew Wittrock

    Lúc này, đã quá trễ để lo lắng rồi. Nếu có gì không ổn thì bạn sẽ biết trong vòng hai giờ. Bạn phải tiếp tục công việc của mình.

    [​IMG] Donna Mason

    Tôi nói, ‘Tôi sẽ chơi vài trận xếp hạng.’ Chúng tôi đều vào chơi, và cảm thấy, ‘Cảm ơn Chúa, mọi thứ lại ổn rồi.’

    [​IMG] Kacee Granke

    Và mọi người tiếp tục công việc.

    [​IMG] Mark Sassenrath

    Vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

    Không một ai thích các lỗi phát sinh trong trò chơi cả, nhưng loại bỏ nó hoàn toàn trong một trò chơi phức tạp như Liên Minh Huyền Thoại là một thử thách khá lớn (thứ chúng tôi đang đối mặt hàng ngày). Khi các lỗi lớn xuất hiện, các đội của Riot làm việc cùng nhau để tìm ra một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất, với ít ảnh hưởng đến trò chơi nhất trong khả năng của mình. Trong vụ Lỗi Biến Về 2015, hàng tá người đã cống hiến thời gian và công sức để giải quyết vấn đề và giúp người chơi được đấu xếp hạng trở lại.

    [​IMG]

    Vậy mới thấy rằng khi Liên Minh Huyền Thoại gặp bất cứ lỗi gì, là không chỉ người chơi sốt ruột, mà cả đội ngũ vận hành trò chơi cũng lo lắng không kèm phải không.

    Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

    Nguồn LienMinh360.vn
     

Chia sẻ trang này