Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

Tất cả các vị trí trong Liên Minh đều đang “thất thu” tại phiên bản 8.10

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 1/6/18.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Tất cả các vị trí trong Liên Minh đều đang “thất thu” tại phiên bản 8.10


    Một trong các bảng thống kê của Riot về phiên bản 8.10 này cho thấy: Tất cả các vị trí đều có sự sụt giảm về lượng vàng kiếm được. Các chỉnh sửa về quái khiến người đi rừng bị ảnh hưởng như một hệ quả không khiến nhiều người bất ngờ, nhưng việc tất cả các vị trí khác cũng đang có diễn biến tương tự khiến không ít người băn khoăn đặt ra các câu hỏi.

    [​IMG]

    Cụ thể lượng vàng bị giảm đó là bao nhiêu? Vì sao bị giảm? Riot liệu có chỉnh sửa lại điều này không? Tất cả các câu hỏi này đều sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây, mời bạn đọc than khảo nhé!

    [​IMG]

    Mọi người đều “nghèo”: Vì đâu nên nỗi?


    Như đã từng hóa hẹn về việc tăng tiềm năng một mình gánh đội (solo carry) cho các vị trí từ trước đó, Riot đã có những động thái điều chỉnh mạnh tay vào lượng vàng kiếm được khi Chấm Dứt (Shut Down) ở phiên bản 8.10, cụ thể như sau:

    Từ bảng trên có thể thấy, giờ đây lượng tiền khi chấm dứt các chuỗi hạ gục thay vì chia đều cho cả đội thì dồn hết vào túi kẻ tung ra đòn kết liễu, bất kể trước đó hắn là người gây sát thương nhiều nhất hay chỉ là giữ chiêu cuối chờ… dứt điểm. Tất nhiên là lượng vàng và kinh nghiệm khi hỗ trợ vẫn sẽ được chia đều cho tất cả những người góp công (150[​IMG] tiêu chuẩn, giảm dần theo độ… rẻ mạt của mạng hạ gục nếu đối phương đã nằm xuống quá nhiều lần), nhưng sẽ không còn cảnh đang farm ở đường dưới mà cả một cọc tiền rơi “Bịch!” vào túi từ tận… đường trên nữa.

    [​IMG]

    Chơi game mà cứ nơm nớp lo tiền từ đường khác rơi thẳng xuống đầu

    Ở một khía cạnh khác, lượng vàng chấm dứt cũng bị đánh giá là khó đạt được hơn so với trước. Từ giờ, đối phương phải có chuỗi hạ gục liên tiếp từ 3 mạng trở lên mới bị tính là Chấm Dứt khi hạ gục, thay vì chỉ cần ăn được một mạng duy nhất như trước.

    Ở bất kì một vị trí đường nào, nếu để cho đối phương đạt được con số KDA 3/0/0 ở đường cũng đồng nghĩa với việc bạn thua hắn ít nhất 1000[​IMG] (3 mạng + đợt lính). Với chênh lệch như thế này, trừ phi đối phương băng trụ và dâng mạng Chấm Dứt cho bạn một cách ngáo ngơ, việc gỡ gạc lại ở đường gần như đã là không tưởng chứ chưa dám mơ đến việc hạ gục hắn để chiếm lấy lượng vảng thưởng đầy thơm thảo kia.

    [​IMG]

    Có những tướng mà khi đã xanh rồi thì bạn xác định có ấn nút gì cũng lăn quay ra ấy

    Kể cả khi đồng đội ở các đường khác muốn tổ chức gank một đường 3/0/0 để giải cứu cho kẻ tội nghiệp đang 0/3/0 kia, lượng vàng chấm dứt chỉ dồn vào một vị trí sẽ khiến họ rơi vào tình thế vô cùng khó xử: cách duy nhất có thể khiến tên đồng đội “đang feed” kia gượng dậy là nhồi vào mồm hắn toàn bộ tiền hạ gục từ mạng chấm dứt. Nhưng nếu thế thì thì họ chỉ còn lại không quá 150[​IMG] (thậm chí còn ít hơn nếu phải chia thêm cho mấy ông hỗ trợ “ké”) – thực sự “thiếu công bằng” cho lượng tài nguyên mà họ phải bỏ ra.

    Trong trường hợp ngược lại, nếu họ lạnh lùng kết liễu kẻ “xanh xao” kìa, đồng đội ở đường vẫn sẽ tiếp tục… thua đường với vỏn vẹn 150[​IMG] thưởng hỗ trợ mà thôi, thậm chí còn thẳng tay rủa xả mấy ông “gank đường mà không biết nhường người đang thọt”. Nhưng họ có thể làm gì hơn, bởi với lượng thời gian và tài nguyên bỏ ra như thế, chính họ cũng nằm trong mối đe dọa mất sạch lính ở đường/quái trong rừng, hay tệ hơn là bị phục kích trên đường quay trở lại.

    [​IMG]

    Như kiểu ông Thần Bài này đi gank xong về đường dễ… chết bù lắm à

    Người hưởng lợi duy nhất trong các trường hợp này, không ai khác, chính là mấy kẻ đang “bán hành” ở đường và có chuỗi hạ gục liên tiếp kia. Bất kể đối phương cùng đường có Chấm Dứt mình hay không, họ vẫn sẽ luôn dẫn trước về vàng so với đối phương, và được reset chuỗi hạ gục về 0. Vàng từ một mạng chấm dứt chắc chắc không thể bù lại cho chuỗi hạ gục của đối phương, và bạn sẽ không thể ăn thêm một mạng chấm dứt nào trừ khi hắn là có thêm một… chuỗi hạ gục khác.

    [​IMG]

    Các tướng có tiềm năng solo-carry cao như Riven sẽ rất có lợi với cơ chế mới này

    Sẽ không còn cảnh ăn được 5 mạng, bị đối phương gank Chấm Dứt, ra đường bị gank tiếp và lại dâng vàng Chấm Dứt cho toàn đội đối phương một lần nữa như trước. Tay to gánh đội – solo carry đã được Riot tiếp tay cho việc lăn cầu tuyết một cách trực tiếp trong phiên bản này – trong khi phần lớn người chơi bị “che mắt vì tiền” bởi những mạng chấm dứt 500[​IMG] đầy sảng khoái.

    Mọi vị trí đều bị giảm thu nhập như một hệ quả tất yếu


    Chính vì không còn nguồn vàng “chùa” cho cả đội, thu nhập trung bình của tất cả các vị trí đều đã giảm sút ở phiên bản 8.10 này. Trong một bản thông báo về định hướng cập nhật trong tương lai, Riot Meddler đã hé lộ một chút thông tin về lượng chênh lệch vàng này ở các vị trí:

    Hầu hết các vị trí chính đều bị giảm bớt lượng vàng tương đương với một mạng hạ gục ở phút thứ 35. Trong đó, những người chơi hỗ trợ là “thảm” nhất với việc sở hữu ít hơn tới 420[​IMG]. Đặc biệt xét trong tương quan lượng tiền mất đi so với tổng thu nhập trong trận, phần mà các tướng hỗ trợ phải chịu cũng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, vì họ vốn không có nguồn thu tới từ chỉ số lính hay quái như 4 vị trí còn lại – đồng thời khả năng giành được mạng Chấm Dứt cũng quá đỗi nhỏ nhoi.

    [​IMG]

    Chơi hỗ trợ giành mạng bình thường đã khó chứ nói gì đến Chấm Dứt

    Tiền từ các mạng chấm dứt tăng lên nhưng chỉ dồn vào người hạ gục nên các vị trí khác không được hưởng vàng chấm dứt quá dễ dàng hơn trước. Lượng chênh lệch chủ yếu đến từ các chuỗi chấm dứt ở ngưỡng 1 và 2 – tức là khi đối phương chỉ mới ăn được 1 hoặc 2 điểm hạ gục đã phải trả mạng.

    Mặc dù chia đều ra mỗi người chỉ được 20 đến 30, nhưng vì meta ít tầm nhìn-giao tranh sớm hiện tại cũng đồng thời gia tăng lượng mạng hạ gục đầu trận, nên “tích tiểu thành đại”, dần dà đến phút 35 thì những con số lẻ tẻ này cộng lại cũng đã thành một khoản kha khá rồi.

    Vị trí gây tranh cãi nhất, một lần nữa, lại là các tướng Đi Rừng. Bên cạnh việc cắt giảm nguồn thu từ chấm dứt “ké”, các thay đổi về vàng và kinh nghiệm của quái rừng nói chung và Cua Kì Cục nói riêng tạo ra một tầng phân hóa rất rõ rệt trong khu rừng. Các tướng vốn dọn quái nhanh, dọn… người cũng nhanh vốn đã khỏe lại càng thêm khỏe, trong khi đám chậm lụt yếu đuối vốn yếu đuối nay lại thụt lùi thêm bội phần.

    [​IMG]

    Graves là một trong những tướng hầu như không chịu thiệt hại gì trong đợt chỉnh sửa rừng vừa qua

    Một tướng đi rừng “xanh” sẽ gây được nhiều áp lực nhất trên bản đồ hơn bất kì một vị trí nào khác; đồng thời với đặc thù di chuyển nhiều, họ cũng có nhiều cơ hội hơn trong việc rình rập – vây bắt các tướng đang có chuỗi hạ gục cao và nhận về một núi tiền thưởng quý giá.

    Ngược lại, một tướng đi rừng đang yếu sẽ mất tầm kiểm soát rừng và Cua Kì Cục, không thể gank một đường đang quá mạnh, giờ lại không được đồng đội “gánh” bằng cách chia tiền chấm dứt nữa. Vô dụng và bị gạt hoàn toàn khỏi vòng chiến là thực tế nhãn tiền với họ, trong khi cơ hội để có ích trở lại thực sự là không nhiều. Mức chênh lệch giàu – nghèo là vô cùng khốc liệt, nhưng khi gộp cả hai lại để tính trung bình, chúng lại bù trừ cho nhau và đưa ra một con số cân bằng như các vị trí khác: -250 [​IMG].

    Quan điểm của Riot về vấn đề này ra sao?


    Bình thường như dự kiến là những gì mà Riot Meddler – trưởng phòng thiết kế trò chơi đánh giá về biểu đồ vàng sụt giảm kể trên. Lượng vàng mất đi ở tất cả các đường này để bù đắp cho đợt tăng vàng cho các đợt lính từ phiên bản 8.7 – hay nói cụ thể hơn là lính xe pháo mang lại quá nhiều tiền so với trước. Mức giảm này đủ nhỏ để mọi thứ vẫn ở trong ngưỡng cân bằng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, nên trước mắt sẽ chưa cần chỉnh sửa gì thêm ở phiên bản 8.11 và 8.12 sắp tới.

    [​IMG]

    Mọi thứ sẽ luôn và phải luôn CÂN BẰNG – ít nhất trong mắt Shen là vậy

    Tuy nhiên, vị sếp đến từ Riot này vẫn còn để ngỏ khả năng chỉnh sửa tiếp vào khu rừng để thu hẹp mức chênh lệch giàu – nghèo giữa các lớp tướng đi rừng, đặc biệt là các tướng đi rừng thuộc “nhóm dưới” đang bị thất sủng. Vị trí hỗ trợ cũng sẽ tiếp tục được theo dõi, vì có vẻ như họ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhưng nhu cầu về trang bị của họ chưa đủ lớn thành các “ngưỡng sức mạnh” như 4 vị trí truyền thống còn lại.

    [​IMG]

    Bạn có nhận ra lượng vàng nhận vào bị giảm đi một chút trong những ngày vừa qua không? Theo bạn, những thay đổi kể trên là tiêu cực hay tích cực? Hãy cùng thảo luận với mọi người ở phần bình luận cuối bài viết nhé!

    [​IMG]

    Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!


    Bạn cần hướng dẫn, cẩm nang? Comment xuống dưới có hàng liền tay!

    Nguồn LienMinh360.vn
     

Chia sẻ trang này