Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

/dev: Mục đích của Giai đoạn Trước-Trận

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 27/5/17.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Được đăng ngày 27 Tháng 5 2017


    Cùng chúng tôi đi sâu vào triết lý đằng sau các hệ thống trước-trận.

    [​IMG]


    Giai đoạn trước-trận dùng để chỉ những lựa chọn bạn cần thực hiện trước khi bước vào trận đấu. Nó bao gồm nhiều hệ thống khác nhau, nhưng trong bài này, chúng tôi sẽ tập trung vào Bảng Bổ Trợ và Ngọc Bổ Trợ thôi.

    Giai đoạn trước-trận là lúc tư duy chiến thuật lên ngôi. Ở đây, bạn phải định hình xem mình sẽ chơi kiểu gì, phối hợp cùng đồng đội thế nào, và đối phó với kẻ địch ra sao. Thông qua các hệ thống trước-trận, chúng tôi muốn bạn có thể tạo lập những phong cách khác biệt và hiệu quả, nhưng không quá mạnh đến nỗi quyết định hoàn toàn kết quả trận đấu.

    Để làm thế, chúng tôi cần đặt ra nhiều hạn chế. Giai đoạn trước-trận chỉ nên gói gọn trong một nhóm các lựa chọn với chi phí cơ hội rõ ràng (để tận dụng sức mạnh của lựa chọn này, bạn phải bỏ qua sức mạnh của lựa chọn kia). Một hệ thống trước-trận lý tưởng sẽ cung cấp những lựa chọn ít nhưng chất, với tác động rõ rệt và tương tác thú vị.

    Nào, giờ hãy xem xét hệ thống trước-trận hiện tại.

    Ghi chú: Phép Bổ Trợ không được nhắc đến vì tuy chỉ có rất ít lựa chọn (một số cái thậm chí là bắt buộc như Trừng Phạt cho đi rừng hay Tốc Biến), chúng vẫn cho người chơi nhiều cơ hội thể hiện kỹ năng và tài ra quyết định trong trận đấu.

    Các lựa chọn trước-trận cần có một khoảng thời gian ảnh hưởng nhất định. Hiệu quả của chúng cao nhất khi những nguồn sức mạnh khác đang trên đà tích tụ, rồi nhạt dần ở một ngưỡng nào đó, cho phép bạn tập trung vào tác động của tướng, trang bị, chiêu thức, và cả trình độ nữa.

    Ngắn gọn: Giai đoạn trước-trận phải hấp dẫn và có ý nghĩa, nhưng không được che lấp các nhân tố khác.

    [​IMG]


    Giới hạn ba cây bổ trợ và 30 điểm bổ trợ khiến hệ thống này tương đối khó phát triển. Khá nhiều tướng gần như chỉ có một bảng bổ trợ cho TẤT CẢ trường hợp.

    Bạn dễ nhận thấy điều này hơn nếu nhìn vào Điểm Then Chốt. Điểm Then Chốt có thể thay đổi hoàn toàn lối chơi. Ví dụ, Xung Kích Bão Tố ở Kha’Zix giúp nó tập trung vào khả năng bám đuổi thay vì dồn sát thương. Tuy nhiên, tiềm năng này tan biến khi một Điểm Then Chốt trở thành bắt buộc (Lửa Tử Thần cho Malzahar chẳng hạn). Luôn có lựa chọn “đúng” và “sai”, không thể có một cách chắc chắn tác động đến kết quả mà chỉ thông qua giai đoạn trước-trận được.

    Từ nay về sau, chúng tôi sẽ thiết kế hệ thống trước-trận với mục tiêu cho mỗi người chơi những lựa chọn đa dạng và đáng cân nhắc—những lựa chọn có tác động rõ rệt đến trận đấu. Bạn chứng tỏ tư duy chiến thuật của mình qua đó, và lấy đó làm nền tảng để chứng tỏ khả năng thực thi chiến thuật đề ra (thông qua các tùy chọn khác trong lối chơi).

    Ngắn gọn: Mục tiêu là bạn được tưởng thưởng vì nghiên cứu kỹ các hành động, xem xét kỹ các quyết định, thực hiện các điều chỉnh... hết lần này đến lần khác.

    [​IMG]


    Hiện tại, Ngọc Bổ Trợ không đạt được mục tiêu đề ra. Rất khó để hiểu hay nhận ra tác động của nó tới trận đấu. Bạn thể hiện được kỹ năng gì qua đó? Chơi trên cơ mấy chỉ số kiểu 9 giáp hay 4.5% tốc độ di chuyển kiểu gì đây? Chọn sức mạnh công kích hay xuyên giáp tạo nên khác biệt gì trong một tình huống hay trong cả trăm trận? Không phải là ngọc không có mặt tích cực, nhưng nó cần cải thiện rất nhiều.

    Ngọc tương phản hoàn toàn với Điểm Then Chốt – một hệ thống với giới hạn chặt chẽ và ảnh hưởng trực quan. Nó giúp người chơi thấu hiểu từng lựa chọn, tăng đa dạng chiến thuật và tương tác tùy tình huống. Đây là định hướng chúng tôi đề ra cho tất cả các hệ thống trước-trận.

    Ngắn gọn: Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái trước-trận không thua kém bất kỳ phần nào của Liên Minh Huyền Thoại.

    Bài viết này nhằm cho bạn biết chúng tôi hy vọng điều gì ở giai đoạn trước-trận, và chúng tôi đang làm chưa tốt ở đâu. Sắp tới, chúng tôi dự tính thay đổi Ngọc Bổ Trợ và Bảng Bổ Trợ thành những hệ thống giúp bạn đưa ra các quyết định thực sự mang tính quyết định.

    Trong lúc này, chúng tôi rất mong được nghe ý kiến từ bạn. Bạn thấy Ngọc Bổ Trợ và Bảng Bổ Trợ hiện tại thế nào? Bạn mong đợi gì ở hệ thống trước-trận mới? Làm lại giai đoạn trước-trận là một dự án lớn và dài hơi, do đó chúng tôi muốn làm thật chuẩn chỉ.
    Nguồn Garena.vn
     

Chia sẻ trang này