Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

Giải đáp thắc mắc về Phát Triển – Kayn: Rhaast đã từng có thể xuất hồn ra khỏi Kayn và...

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 20/7/17.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Giải đáp thắc mắc về Phát Triển – Kayn: Rhaast đã từng có thể xuất hồn ra khỏi Kayn và chiến đấu…


    Lối Chơi Cốt Truyện Nhóm Câu Hỏi Phát Triển

    Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu khá nhiều câu hỏi về Kayn, từ tên của hắn cho đến việc thiết kế các kĩ năng. Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn nữa về quá trình thiết kế của Kayn qua những câu trả lời của các Rioters, chú ý theo dõi nhé!

    [​IMG]

    Về việc vì sao Kayn không có một teaser truyền thống như các vị tướng khác, Riot Grimtrigger đã chia sẻ:

    “Trích:

    Về việc ra mắt tướng, có vẻ như gần đây các teaser hay gợi ý về tướng mới không còn nhiều như trước nữa (Kayn, Xayah/Rakan). Tôi nhớ cái teaser siêu hấp dẫn của Jhin luôn. Các bạn có kế hoạch làm lại nó trong tương lai không? Hay là nó quá tốn kém để tiếp tục?

    Hỏi hay lắm, và hình như cũng có vài chủ đề được lập ra để bàn luận về vấn đề này trong vài hôm trở lại đây. Bạn biết đấy, không phải lúc nào cũng chỉ có một con đường duy nhất dẫn đến Thành Công, còn có Láng Hạ và Đê La Thành, và rõ ràng cũng không chỉ có một cách để ra mắt một vị tướng. Cuối cùng thì, mục đích của chúng tôi là làm nổi bật lên sức mạnh cũng như tính cách của một vị tướng bằng một cách thú vị nhất có thể.

    Teaser cực trất’s của Tứ ca Jhin…

    Đôi khi nó sẽ là một teaser cảm xúc như Jhin, đôi khi nó là một cái hình nền Facebook bí ẩn như của Xayah với Rakan, và đôi khi nó chỉ là… ném thẳng một tên nửa người nửa Darkin ra thôi. À mà đừng lo, chúng tôi sẽ luôn tìm những cách để tạo sự mới mẻ, và tránh rơi vào những công thức cũ mèm, nên tôi đảm bảo rằng bạn có thể mong chờ những “teasers” khác trong tương lai.”

    Khi được hỏi về cảm hứng khởi nguồn cho Kayn, DanielZKlein đã chia sẻ:

    “Trích:

    Nguồn cảm hứng của Kayn đến từ đâu?

    Tôi có thể nói một chút về quá trình thiết kế game

    Chúng tôi phát hiện ra rằng có một thể loại tướng đi rừng mà chúng tôi chưa làm tướng mới trong một thời gian dài. Cụ thể thì đó là những vị tướng cận chiến hổ báo như Kha’Zix, Master Yi, Jarvan, … . Những tướng đi rừng trước Kayn bao gồm một kẻ yêu hòa bình (Ivern), một Xạ Thủ (Kindred) và một tướng-chống-chịu-chỉ-cần-hất-tung-là-đủ (Rek’Sai). Vị tướng sát thủ cuối cùng là Ekko, nên chúng tôi nghĩ đây đã là thời điểm hoàn hảo để bắt tay vào một sát thủ vật lý.

    [​IMG]

    Lối chơi của Ivern không được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam ưa chuộng cho lắm…

    Nhìn vào thiết kế của các vị tướng gần đây, chúng ta có thể thấy rất nhiều vị tướng “quái vật” (Ivern, Kled, Aurelion Sol). Điều này có nghĩa là 1/2 vị tướng được ra mắt trong năm 2016 không phải là con người. Sau đó, chúng tôi nhận ra rằng “người hoặc người+” sẽ là cấu trúc lý tưởng ở hiện tại; một thứ gì đó là con người, nhưng đã bị thay đổi/biến dị một chút. Điều này đã khiến tôi nghĩ đến tụi Darkin, và khi một ai đó (hình như là RiotScruffy thì phải) đưa ra ý tưởng về một người bị Darkin biến đổi/thao túng, voala, Kayn ra đời.”

    DanielZKlein cũng cung cấp một số thông tin về các vị tướng biến hình, và cách mà họ đã tạo ra khả năng biến hình độc đáo của Kayn:

    “Trích:

    Có vấn đề gì hay xảy ra với các vị tướng biến hình, và các bạn giải quyết nó với Kayn như thế nào?

    Trước đây, Riot August từng giải quyết vấn đề với khả năng biến hình của Gnar. Nói một cách ngắn gọn, anh ta đã lấy đi khả năng kiểm soát hình dạng của người chơi. Việc đó khiến bạn phải biết cách để tận dụng cả hai hình dạng của Gnar, thay vì chỉ cần bấm một nút để trở nên trâu bò và nhiều khống chế.

    [​IMG]

    Gnar là vị tướng đầu tiên biến hình không theo cách truyền thống (bấm phát biến luôn)

    Điều này còn dễ hơn đối với Kayn: việc biến hình chỉ xảy ra một lần. Nó khiến cho mọi thứ mang tính chiến lược thuần túy, chứ không phải quyết định tức thời nữa. Một khi bạn đã biến hình, sẽ không còn đường để quay lại.

    Chúng tôi biết rằng nếu thay đổi hoàn toàn kĩ năng với từng dạng sẽ khiến Kayn trở nên quá phức tạp. Khi tìm cách cắt giảm nó, chúng tôi đã tập trung vào 2 điều:

    1. Về mặt cơ chế, trọng tâm của bộ kĩ năng trong từng dạng nằm ở đâu?

    2. Về mặt chủ đề, ai trong 2 nhân vật sẽ là người kiểm soát ở mỗi dạng?

    Điều 2 khá là rõ ràng. Rhaast sẽ kiểm soát dạng mạnh mẽ, với những kĩ năng gây sát thương bằng lưỡi hái. Còn Kayn sẽ sử dụng Ma Thuật Bóng Đêm, nên việc đi xuyên tường hay áp sát đối phương sẽ là những gì hắn cần.

    Điều 1 bắt đầu trở nên có lý rồi đấy. Darkin sẽ tập trung vào việc duy trì sát thương trong giao tranh: Đó là Q, với thời gian hồi thấp và khả năng gây sát thương theo % máu.

    [​IMG]

    Bạn chọn ai?

    Sát Thủ thì luôn dựa vào việc áp sát tuyết sau đội hình đối phương và thổi bay chúng; dĩ nhiên là nó phải phụ thuộc vào E rồi, với khả năng chống làm chậm và tốc độ cực nhanh ở dạng Sát Thủ. W thì quan trọng cho cả 2: W của Sát Thủ cung cấp cho hắn độ cơ động và khả năng làm chậm giúp hắn dễ dàng áp sát hơn, trong khi W của Darkin gây sát thương diện rộng và hất tung sẽ giúp hắn trụ lâu hơn và giao tranh tốt hơn.

    Chúng tôi khá may mắn khi Điều 1 và Điều 2 kết hợp tốt với nhau. Chúng tôi cho Darkin khả năng đánh nhau mạnh khi tập trung vào việc sử dụng Lưỡi Hái mà hắn đã sống chung suốt hàng ngàn năm qua, trong khi Sát Thủ sẽ tận dụng Ma Thuật Bóng Đêm như trọng tâm của bộ kĩ năng. Khá là thích khi chúng kết hợp tốt với nhau thế này.”

    Và cuối cùng là về những kĩ năng đã bị hủy bỏ, các Rioter cũng đã có rất nhiều chia sẻ. Reav3 thì nói rằng:

    “Chiêu cuối của hắn đã từng là một kĩ năng thường, và lúc đấy khá hài”

    DanielZKlein cũng cung cấp thông tin:

    “Đã từng có một kĩ năng khiến hắn rũ bỏ thân xác và tàn sát mọi người bằng dạng linh hồn. Nếu dạng linh hồn chết, hắn sẽ trở lại dạng thường và đánh tiếp. Nhưng khi đối phương phát hiện ra ai là kẻ giật dây, họ có thể giết luôn cái xác và dạng linh hồn cũng sẽ tự chết đi. Tôi thậm chí còn viết cả lời thoại cho dạng linh hồn, kiểu như “Khônggg phảiiii nhưưư thếếế nàyyy”, mỗi khi thân xác bị giết chết”

    [​IMG]

    Trước khi trở thành “Nhập”, có lẽ R của Kayn cũng có một câu truyện phức tạp nhỉ?

    Cuối cùng, về thời gian bỏ ra để phát triển Kayn, DanielZKlein cũng đã chia sẻ:

    “Trích:

    Các bạn đã tốn bao lâu để hoàn thành Kayn?

    Chúng tôi đã bắt tay vào thiết kế hắn kể từ tháng 8 năm ngoái rồi!”

    [​IMG]

    Còn bạn thấy Kayn thế nào? Hãy để lại ý kiến của mình và cùng bàn luận bằng cách comment bên dưới nhé!

    Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

    Nguồn LienMinh360.vn
     

Chia sẻ trang này